Hướng dẫn chi tiết từ A-Z các bước chạy quảng cáo Google Ads

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Quảng cáo Google Ads đã trở thành lựa chọn phổ biến để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng lưu lượng truy cập cho gian hàng. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả không phải là việc dễ dàng. Để giúp bạn thành công, Tivatech sẽ hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo từ A-Z, tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google tối ưu, phù hợp với ngân sách và đem lại kết quả ấn tượng.

1.Quảng cáo Google Ads là gì

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm và các trang web đối tác. Đơn giản hơn, chạy quảng cáo Google là hình thức trả tiền để hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, không cần SEO từ khóa.

Google Ads cung cấp nhiều hình thức quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo đám mây. Điều quan trọng là sử dụng các công cụ và chiến lược phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn.

2. Chi phí quảng cáo Google Ads như thế nào

Google Ads không có hạn mức chi tiêu tối thiểu, cho phép bạn tự quyết định ngân sách của mình. Bạn có toàn quyền lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo và đặt ngân sách phù hợp để dễ dàng đo lường hiệu quả. Chi phí Google Ads thường được ước tính từ 3.000 VND đến 15.000 VND cho mỗi click quảng cáo trên mạng tìm kiếm, tùy thuộc vào từng ngành hàng.

Xem thêm: “ Lợi ích của Google Ads 

3. Cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo Google 

Để tạo một chiến dịch mới, hãy bắt đầu đăng nhập Trình quản lý Google.

Trong trình quản lý, di chuyển về “chiến dịch” bên trái màn hình.

Chọn (+) để bắt đầu một chiến dịch mới. 

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Chọn một trong mục tiêu sau: doanh số, khách hàng tiềm năng, cân nhắc thương hiệu về sản phẩm,…Hoặc có thể chọn tạo một chiến dịch không cần hướng về mục tiêu.

 

Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Trong bài viết này Tivatech hướng dẫn bạn chọn chiến dịch Google Search (Google tìm kiếm): quảng cáo từ khóa

Chọn trang đích cần chạy quảng cáo: Bạn nhập URL trang nào mà bạn muốn dẫn khách vào.

 

Tạo tên chiến dịch 

  • Đặt tên chiến dịch. Chọn tên chiến dịch như thế nào cũng được, miễn sao bạn dễ nhớ. 
 

Bước 4: Cài đặt chiến dịch 

Trước khi cài đặt chiến dịch nhà quảng cáo phải chọn Đặt giá thầu và hình thức đặt thầu 
Đặt giá thầu Google Ads: Google hoạt động theo nguyên tắc giá thầu và các nhà quảng cáo sẽ đấu giá từ khóa với nhau. Các bạn nên chọn điều tập trung là Số lần nhấp


Cài đặt mạng: Để chạy quảng cáo google tốt nhất nên chọn mạng tìm kiếm.

Địa điểm: Chọn vị trí mong muốn, nếu bạn muốn nhắm đến các tỉnh cụ thể thì bấm chọn vị trí khác

Chọn ngôn ngữ: Mặc định ở đây là ngôn ngữ Tiếng Việt, nhưng bạn muốn hướng đến mục tiêu nước ngoài, thì có thể chọn thêm ngôn ngữ khác.

Bước 5: Thiết lập nhóm Từ khóa và Quảng cáo 

Đầu tiên, nếu các bạn chưa có ý tưởng từ khóa thì có thể sử dụng tính năng Nhận các gợi ý về từ khóa. Nhập từ khóa vào để tiến hành chạy quảng cáo là 1 bước quan trọng để tiến hành chạy quảng cáo.

Lưu ý: Ở đây sẽ có 3 dạng đối sánh từ khóa bao gồm:

  • Đối sánh rộng: Nhập từ khóa bình thường. 
  • Đối sánh chính xác: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc vuông [].
  • Đối sánh cụm từ: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc kép “”.

Bước 6: Viết mẫu quảng cáo

Khi viết mẫu quảng cáo trên Google Ads, cần tuân thủ các nguyên tắc liên quan đến số lượng từ và cách viết để đảm bảo hiệu quả và đạt được mục tiêu quảng cáo

  • Url cuối cùng: Là link mà người dùng click vào để vào website của bạn
  • Đường dẫn hiển thị: Bạn có thể điền hoặc không điền.
  • Tiêu đề: Độ dài tối đa 30 ký tự
  • Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự

Bước 7: Cài đặt ngân sách

Chọn ngân sách cho chiến dịch: có thể chọn theo đề xuất của Google hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh.

Sau đó là bạn chọn vào xuất bản chiến dịch. Chiến dịch của bạn đã sẵn sàng!

Bước 8: Tối ưu nội dung trang đích

Để khách hàng có thể nhấp vào quảng cáo của mình thật sự không dễ dàng. Nhưng để khách hàng có thể quyết định mua hoặc sử dụng dịch vụ của mình còn khó hơn rất nhiều. Vậy cho nên các bạn cần phải tối ưu trang đích trước khi thực hiện chạy quảng cáo. Một số tiêu chí tối ưu cần được chú trọng như: tốc độ tải, nội dung thông tin, từ ngữ phù hợp, CTA phù hợp với hành trình của người đọc,…

Bước 9: Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing)

Khách hàng khi thực hiện tìm kiếm lại từ khóa đã truy cập trước đó tức là họ tiếp tục có nhu cầu với nó. Vì vậy các bạn cần cài đặt đối tượng tiếp thị lại để tránh bỏ sót khách hàng tiềm năng. 

Bước 10: Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Nếu không muốn mình rơi vào tình trạng “tiền rơi qua cửa sổ” khi thực hiện chạy Ads Google, bạn hãy theo dõi thật sát sao quảng cáo của mình và tối ưu khi cần thiết.

4. Kết luận: 

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết từ việc lên kế hoạch, chọn từ khóa, xây dựng quảng cáo, đến đo lường và tối ưu hóa hiệu quả. Đừng ngần ngại áp dụng những kiến thức này vào chiến dịch quảng cáo của bạn và hãy sẵn sàng đón nhận những kết quả đáng mơ ước.

Bài viết liên quan

07777.360.67