Ranking từ khóa - giải pháp tối ưu thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Hiện nay thì việc làm marketing trên các trang website là một trong những điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên thì ít người biết được rằng để có thể luôn luôn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng từ khóa và trang web đứng top 1 trong trang web của đầu tiên của Google khi bạn cần phải chú ý tới vấn đề từ khóa sau đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa một cách hiệu quả!

Tổng quan về Raking từ khóa  

Keyword Ranking là gì? 

Keyword Ranking – thứ hạng từ khóa trong SEO đề cập đến vị trí cụ thể của một trang trên các trang kết quả tìm kiếm cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Khi mọi người nhập các cụm từ tìm kiếm vào Google có liên quan đến chủ đề trang của bạn, bất kỳ vị trí nào mà URL của bạn được hiển thị thì gọi là thứ hạng từ khóa của bạn. 

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là gì? 

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là việc xác định vị trí của từ khóa trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của công cụ Do đó, vị trí từ khóa (Keyword Ranking) cao sẽ là yếu tố đánh giá hiệu quả và tiến trình làm SEO. 

Các công cụ tìm kiếm thường hiển thị khoảng 10 kết quả trên mỗi trang và thứ hạng từ khóa cao hơn có nghĩa là ở gần đầu trang hơn (về vị trí số 1), thứ hạng từ khóa thấp hơn có nghĩa là ở gần cuối trang (vị trí số 10). 

Định nghĩa xếp hạng từ khóa này cũng đề cập đến trang nào trong SERP mà URL được hiển thị, với các kết quả phù hợp hơn được hiển thị trên trang 1 và các kết quả ít liên quan hơn xuất hiện trên trang 2 hoặc xa hơn. 

Không có cách nào để cho các công cụ tìm kiếm như Google biết bạn muốn trang xếp hạng từ khóa nào trực tiếp, chúng sẽ xử lý nội dung trên trang và tự quyết định. Cũng không có số lượng thứ hạng từ khóa tối thiểu hoặc tối đa mà một trang có thể có.                 

Google định nghĩa từ khóa là “các thuật ngữ chính được sử dụng trong nội dung bằng văn bản của các website”. Điều này cho thấy rằng định nghĩa xếp hạng từ khóa dành cho các cụm từ và từ khóa tồn tại trên website như được tìm thấy bởi Google. 

Ý tưởng này thể hiện mối liên kết giữa các từ khóa được sử dụng trên một website để SEO và các từ khóa được sử dụng bởi những người tìm kiếm trên web. 

Hiểu các phần của SERP 

SERP là gì? 

SERP được viết tắt của từ Search Engine Results Page là trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Khi người dùng nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ trả về một trang SERP hiển thị danh sách các kết quả liên quan đến từ khóa đó.  

Trong SERP bao gồm nhiều thành phần như các liên kết website, hình ảnh, video, địa điểm và nhiều nội dung khác nhau. Thứ hạng của mỗi kết quả trả về được sắp xếp dựa trên thuật toán của công cụ tìm kiếm. Trang web càng được Google đánh giá cao thì càng có thứ hạng cao. 

Các định dạng kết quả trên SERP là gì? 

Khi tìm kiếm một từ khóa hoặc nội dung trên Google thì kết quả nhận được sẽ hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau. 

  • Kết quả tự nhiên: gồm những kết quả xuất hiện trên SERP hoàn toàn dựa trên quá trình đánh giá của các thuật toán Google. Các yếu tố có thể giúp website hiển thị với thứ hạng cao trên SERP là Seo On-Page, SEO Off-Page, Hệ thống Backlink, chỉ số DA,... 

  • Kết quả trả có phí: gồm những kết quả liên quan xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên SERP kèm theo dòng chữ “Quảng cáo”. Thay vì phải tối ưu website và cố gắng thỏa mãn thuật toán Google thì một số người dùng sẽ bỏ ra một khoản phí để xuất hiện ở những vị trí đầu tiên. 

  • Dạng map: được hiển thị khi tìm kiếm tên doanh nghiệp và nằm phía bên phải của SERP. Phần này hiển thị vị trí trên map của doanh nghiệp và kèm theo điểm đánh giá, nhận xét, thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ và giờ mở cửa. 

  • Điểm gần nhất: Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, những địa điểm có liên quan đến từ khóa đó cũng sẽ được hiển thị trên SERP. 

  • Hình ảnh: SERP cũng hiển thị hình ảnh cho những từ khóa tìm kiếm là một sự vật nào đó như địa điểm, tên người, vật dụng,.. 

So sánh thứ hạng từ khóa với thứ hạng tìm kiếm 

Một thuật ngữ phổ biến khác trong SEO là “truy vấn tìm kiếm”. Hầu hết thời gian các thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau – nhưng chúng không nhất thiết phải hoàn toàn giống nhau. 

“Truy vấn” tìm kiếm đại diện cho các thuật ngữ và cụm từ được người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm. 

Vì vậy, thứ hạng từ khóa trong SEO là gì so với các truy vấn tìm kiếm được sử dụng bởi người tìm kiếm? 

Sự khác biệt chủ yếu là ngữ cảnh và những gì được đề cập đến. Truy vấn tìm kiếm đại diện cho những gì thực sự được nhập vào công cụ tìm kiếm bởi những người đang bắt đầu tìm kiếm, trong khi các Marketer thường nghĩ về “từ khóa” là các truy vấn mà họ đang nhắm mục tiêu cho các chiến dịch SEO và PPC của họ. 

Thêm vào đó, thuật toán lập chỉ mục của Google được thiết kế để tìm kiếm các từ khóa trong nội dung của các trang, có nghĩa là Google có định nghĩa việc xếp hạng từ khóa riêng được sử dụng cho thuật toán. 

Khi nó tìm thấy từ khóa, nó có thể suy ra trang đó nói về cái gì. 

Nhưng vì thường có nhiều sự khác biệt nhỏ giữa các truy vấn tìm kiếm (chính tả, dấu câu, ngữ pháp, từ đồng nghĩa) nên “từ khóa” có thể bao gồm bất kỳ số lượng “từ khóa” nào. 

Các Marketer có thể coi đây là những từ khóa giống nhau và các thuật toán tìm kiếm cũng thường làm – đó là lý do tại sao việc tìm kiếm cả hai từ khóa rất có thể sẽ mang lại cho mọi người kết quả gần như giống hệt nhau. 

Làm thế nào để biết thứ hạng từ khóa 

Có một số cách để biết những từ khóa mà website của bạn đang xếp hạng. 

Search Console được cung cấp bởi Google để giúp quản trị viên web theo dõi tình trạng website của họ trong chỉ mục – công cụ này cũng cung cấp cho các doanh nghiệp và website một cách để xem cách mọi người truy cập trang web của họ thông qua tìm kiếm. 

Nó cung cấp cho các Marketer một cách để xem mọi người đang sử dụng truy vấn nào để truy cập website của họ, tìm các từ khóa mới phù hợp nhất cho trang web của họ và đo lường lưu lượng truy cập từ tìm kiếm của Google. Tất cả đều quan trọng đối với SEO. 

Search Console cung cấp cho tất cả các trang web báo cáo “Hiệu suất” trong đó họ có thể thấy lưu lượng tìm kiếm cho các trang trên trang web của họ được chia nhỏ theo URL và số. Cụ thể, các Marketer có thể xem đâu là vị trí từ khóa cho các URL hàng đầu của họ với thông tin về số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp và vị trí trung bình. 

Keyword ranking là một yếu tố then chốt trong chiến lược SEO. Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tìm thấy của trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Theo dõi và cải thiện xếp hạng từ khóa giúp tối ưu hóa hiện diện trực tuyến. Và thu hút lưu lượng truy cập hữu ích từ các nguồn hữu cơ.

Bài viết liên quan

07777.360.67